VRB VINH DỰ NHẬN DANH HIỆU KHEN THƯỞNG “ĐƠN VỊ LIÊN DOANH TIÊU BIỂU NĂM 2023”

Ngày 18/01/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng Liên doanh Việt – Nga (VRB) đã tổ chức Hội nghị Triển khai Kế hoạch Kinh doanh năm 2024 và vinh dự đón nhận danh hiệu “Đơn vị Liên doanh tiêu biểu năm 2023”.

Tới tham dự và chỉ đạo tại hội nghị, về phía Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) có sự hiện diện của ông Phan Đức Tú - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) BIDV, ông Đặng Văn Tuyên - Ủy viên HĐQT BIDV, Ông Quách Hùng Hiệp – Phó Tổng Giám đốc BIDV, ông Hoàng Việt Hùng - Phó Tổng Giám đốc BIDV cùng Giám đốc các Ban tại Hội sở chính.

Về phía Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) có sự hiện diện của bà Basha Olga - Phó Chủ tịch cấp cao VTB.

Năm 2023 tiếp tục là năm kinh doanh khó khăn với nhiều biến động phức tạp, tác động trực tiếp tới các mảng hoạt động của ngành tài chính - ngân hàng nói chung và VRB cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo sát sao, kịp thời từ phía hai ngân hàng mẹ, hoạt động kinh doanh của VRB đã ghi nhận những kết quả ấn tượng. Hầu hết các chỉ tiêu hiệu quả, quy mô của VRB trong năm đều đạt và vượt kế hoạch của hai ngân hàng mẹ và Hội đồng Thành viên phân giao.

(Ông Đoàn Minh Tiến - Ủy viên HĐTV, Tổng Giám đốc VRB báo cáo tổng kết hoạt động kinh doanh giai đoạn 2019 - 2023
và triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2024)

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Đoàn Minh Tiến - Ủy viên HĐTV, Tổng Giám đốc VRB cho biết, giai đoạn 2019 - 2023 được đánh giá là giai đoạn có nhiều thử thách, biến động khó lường với kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Đối với VRB, trước những khó khăn từ tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19, xung đột địa chính, chỉ số kinh tế thế giới bất thường và không ổn định, VRB đã chủ động xây dựng và triển khai các giải pháp điều hành kinh doanh linh hoạt, kịp thời theo hướng “an toàn, hiệu quả”. Một số kết quả kinh doanh nổi bật của VRB trong năm 2023 vừa qua có thể kể đến:
- Năng lực tài chính tiếp tục được nâng cao, các chỉ tiêu tài chính dịch chuyển theo hướng tích cực, các chỉ tiêu an toàn hoạt động tuân thủ quy định của NHNN. Đặc biệt, VRB đã hoàn thành vượt mục tiêu lợi nhuận trong bối cảnh khó khăn của thị trường.
- Phát huy tốt vai trò, sứ mệnh kết nối thanh toán song phương, hợp tác kinh tế giữa hai quốc gia Việt Nam và Liên bang Nga.
- Huy động vốn tăng trưởng tốt tạo nền vốn ổn định, bền vững cho sự phát triển của VRB.
- Tín dụng được điều hành phù hợp với khả năng huy động vốn, cơ cấu tín dụng duy trì đúng định hướng; chất lượng tín dụng được kiểm soát đạt mục tiêu đề ra trong bối cảnh nợ xấu gia tăng trong toàn ngành ngân hàng.
- Hoàn thành chuyển đổi mô hình tổ chức hoạt động, quản lý theo chiều dọc, phân tách theo các khối kinh doanh góp phần nâng cao năng lực, hiệu quả trong quản trị điều hành.
- Tập trung xây dựng Chiến lược kinh doanh 5 năm cho VRB và tầm nhìn đến 2030 theo định hướng Ngân hàng số.

(Ông Phan Đức Tú - Chủ tịch HĐQT BIDV phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị)

Ghi nhận những nỗ lực và kết quả mà VRB đã đạt được trong năm 2023, ông Phan Đức Tú - Chủ tịch HĐQT BIDV khẳng định sự nỗ lực, chủ động và kịp thời thay đổi trong định hướng hoạt động, tìm kiếm cơ hội kinh doanh đã giúp VRB đã đạt được thành tựu vượt trội và ấn tượng.
- Thứ nhất, hoạt động kinh doanh của VRB trong 5 năm qua luôn đảm bảo định hướng an toàn, hiệu quả; các tỷ lệ an toàn hoạt động theo quy định của NHNN; năng lực cạnh tranh ngày càng được nâng cao, vị thế thị trường ngày càng được cải thiện.
- Thứ hai, VRB đã hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu KHKD năm 2023, đặc biệt chỉ tiêu lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ và vượt kế hoạch.
- Thứ ba, VRB đã phát huy tốt lợi thế trong việc thanh toán với thị trường Nga, thực hiện tốt vai trò cầu nối thanh toán, hỗ trợ thúc đẩy hợp tác kinh tế, đầu tư giữa hai quốc gia.
Ghi nhận sự nỗ lực, bản lĩnh vững vàng của Ban Lãnh đạo và toàn thể cán bộ VRB, BIDV trao tặng cho VRB danh hiệu “Đơn vị Liên doanh tiêu biểu năm 2023”.

(Đại diện Ban Lãnh đạo BIDV trao cờ, cúp "Đơn vị Liên doanh tiêu biểu năm 2023" cho đại diện Ban Lãnh đạo VRB)

Năm 2024, VRB tiếp tục đặt mục tiêu phát triển kinh doanh hiệu quả và an toàn, tăng cường đầu tư ngân hàng số để nâng cao năng lực cạnh tranh và gia tăng sự trải nghiệm của các khách hàng đặc biệt là khách hàng có quan hệ giao thương giữa Liên ban Nga và Việt Nam. VRB quyết tâm phấn đấu và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được hai ngân hàng mẹ giao, xứng đáng với sự tín nhiệm của khách hàng, đối tác.

Tin tức khác:
© 2017 Ngân hàng liên doanh Việt - Nga