TỪ NGÀY 01/01/2025, KHÔNG THỂ THỰC HIỆN GIAO DỊCH ONLINE NẾU KHÔNG SINH TRẮC HỌC

Từ ngày 01/01/2025, chủ tài khoản thanh toán/chủ thẻ ngân hàng sẽ bị tạm dừng thực hiện các giao dịch trực tuyến (chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, nạp tiền…) và giao dịch chuyển/rút tiền nếu chưa cập nhật thông tin sinh trắc học hoặc chưa cập nhật thông tin mới thay thế cho giấy tờ tùy thân (GTTT) (căn cước công dân, hộ chiếu, thị thực) hết hiệu lực.

Cụ thể, Thông tư 17/2024/TT-NHNN quy định “Chỉ được thực hiện rút tiền, giao dịch thanh toán bằng phương tiện điện tử trên tài khoản thanh toán khi đã hoàn thành việc đối chiếu khớp đúng giấy tờ tùy thân và thông tin sinh trắc học của chủ tài khoản hoặc người đại diện (đối với khách hàng cá nhân) hoặc người đại diện hợp pháp (đối với khách hàng tổ chức).”
Thông tư 18/2024/TT-NHNN nêu rõ “thẻ chỉ được sử dụng để thực hiện giao dịch bằng phương tiện điện tử khi đã hoàn thành việc đối chiếu thông tin khớp đúng với giấy tờ tùy thân và thông tin sinh trắc học của chủ thẻ.”
Theo đó, kể từ ngày 01/01/2025, trường hợp khách hàng không thực hiện cung cấp dữ liệu sinh trắc học và chưa được kiểm tra đối chiếu thì sẽ bị dừng toàn bộ các giao dịch trực tuyến. Trong trường hợp có nhu cầu, khách hàng cần trực tiếp đến ngân hàng để thực hiện giao dịch. Để không bị gián đoạn giao dịch, VRB khuyến nghị khách hàng:
1. Chủ động thực hiện đối chiếu đúng GTTT và cập nhật thông tin sinh trắc học theo 1 trong 2 cách dưới đây:
(i) Thực hiện cập nhật thông tin sinh trắc học trên ứng dụng ngân hàng điện tử iPlus của VRB theo các bước sau:




(ii) Thực hiện cập nhật thông tin sinh trắc học trực tiếp tại các chi nhánh/Phòng giao dịch của VRB trên toàn quốc (lưu ý, đối với trường hợp sử dụng hộ chiếu, khách hàng chỉ có thể thực hiện trực tiếp tại điểm giao dịch).
2. Đối với trường hợp giấy tờ tùy thân đã sắp hết hạn/hết hạn, VRB đề nghị khách hàng khẩn trương đăng ký cấp mới giấy tờ tùy thân ít nhất 30 ngày trước ngày hết hạn giấy tờ tùy thân mà khách hàng đang sử dụng. Đồng thời, cập nhật mới thông tin giấy tờ tùy thân tại các ứng dụng ngân hàng điện tử (trường hợp khách hàng sử dụng thẻ CCCD gắn chip) hoặc tại quầy (trường hợp khách hàng sử dụng hộ chiếu).
Trong trường hợp cần hỗ trợ, quý khách vui lòng liên hệ hotline 1800 6656 (miễn phí) hoặc chi nhánh/PGD VRB gần nhất.
Tin tức khác:
© 2017 Ngân hàng liên doanh Việt - Nga