Những điều khách hàng cần biết nếu CCCD và thông tin sinh trắc học chưa được xác thực và cung cấp cho ngân hàng từ 1/7/2024

Quyết định 2345/QĐ-NHNN (Quyết định 2345) đã chính thức có hiệu lực từ 1/7/2024. Theo đó, khi thực hiện chuyển tiền giá lớn từ 10 triệu đồng/lần và 20 triệu đồng/ngày, khách hàng buộc phải sử dụng hình thức xác thực bằng sinh trắc học. Hình thức này đồng thời được áp dụng với các giao dịch thanh toán hàng hóa, dịch vụ qua các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, trung gian thanh toán (giao dịch thanh toán) có tổng giá trị trên 100 triệu đồng/ngày và giao dịch chuyển tiền quốc tế. 

Để các giao dịch được thực hiện thông suốt và an toàn, VRB khuyến nghị một số nội dung trong thời gian chờ CCCD được xác thực và hoàn thành cung cấp thông tin sinh trắc học cho ngân hàng từ 01/07/2024 như sau:
- Đối với (1) Giao dịch chuyển tiền nhỏ hơn hoặc bằng 10 triệu đồng/lần hoặc tổng giá trị nhỏ hơn hoặc bằng 20 triệu đồng/ngày; (2) Giao dịch thanh toán hàng hóa có tổng giá trị nhỏ hơn hoặc bằng 100 triệu đồng/ngày: Sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử của VRB thông qua iPlus App hoặc https://iplus.vrbank.com.vn để thực hiện.
- Đối với (1) Giao dịch chuyển tiền trên 10 triệu đồng/lần hoặc tổng giá trị trên 20 triệu đồng/ngày; (2) Giao dịch thanh toán hàng hóa có tổng giá trị trên 100 triệu đồng/ngày; (3) Giao dịch chuyển tiền quốc tế: Tới Chi nhánh/ Phòng Giao dịch VRB gần nhất để thực hiện giao dịch tại quầy.

Việc xác thực sinh trắc học sẽ giúp khách hàng chủ động bảo vệ được tài khoản ngân hàng của cá nhân, giảm thiểu tối đa các tình huống lừa đảo, đánh cắp thông tin và chiếm đoạt tài sản. Quý khách vui lòng thực hiện cập nhật thông tin CCCD và sinh trắc học trên ứng dụng iPlus App của VRB để đảm bảo các giao dịch được thực hiện thông suốt.

Xem các bước đơn giản để cập nhật thông tin CCCD và cung cấp sinh trắc học tại hình ảnh dưới hoặc liên hệ 18006656 (miễn phí) để được hỗ trợ.
Tin tức khác:
© 2017 Ngân hàng liên doanh Việt - Nga